Wednesday, 27/05/2020 - 04:37|
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN ĐẠ HUOAI
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức Chuyên đề tiết đọc thư viện thân thiện

   Nhằm nâng cao chất lượng dạy học tiết đọc thư viện thân thiện, hoạt động mượn trả sách của các thư viện thân thiện trên địa bàn huyện Đạ Huoai, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đạ Huoai tổ chức hội thảo chuyên đề tiết đọc thư viện thân thiện tại Trường Tiểu học Trần Quốc Toản.

 Hoạt động thư viện thân thiện góp phần hình thành thói quen đọc sách cho học sinh, trong đó chất lượng tiết đọc thư viện có vai trò rất quan trọng trong việc thu hút các em thường xuyên đến thư viện. Nhằm nâng cao chất lượng dạy học tiết đọc thư viện thân thiện, quản lý hoạt động mượn trả sách, đồng thời chia sẻ cách huy động sự tham gia của cộng đồng vào xây dựng thư viện thân thiện. Ngày 29/11/2019, tại Trường Tiểu học Trần Quốc Toản, huyện Đạ Huoai, Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức chuyên đề Tiết đọc thư viện với hình thức đọc chính: Cùng đọc, bài Cá chép trắng (trên sách khổ lớn), hoạt động mở rộng viết và vẽ. Tới dự và chỉ đạo chuyên đề có Thầy Nguyễn Mạnh Tiến, Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Giáo dục và Đào tạo; cùng dự có đồng chí chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo; đại diện cán bộ quản lí, giáo viên, nhân viên thư viện các trường tiểu học trên địa bàn huyện.

     Sau khi dự giờ, quan sát tiết đọc tại thư viện, các đại biểu chia sẻ về những điểm mạnh, điểm tồn tại và chỉ ra những điều chỉnh hợp lí trong tiết đọc nhằm đưa ra những biện pháp hữu hiệu nhất giúp tiết đọc hấp dẫn với học sinh hơn, giúp các em thích thú hơn với những câu chuyện, từ đó các em đến với thư viện nhiều hơn và hình thành thói quen đọc sách một cách tích cực, chủ động.

     Thảo luận của các trường nhân rộng mô hình (Trường Tiểu học xã Đạ Oai, Trường Tiểu học xã Đoàn Kết), cũng đưa ra một số khó khăn khi tiếp cận mô hình thư viện mới về quy trình tiết đọc, các đơn vị mới đề xuất mong muốn được giao lưu học hỏi các đơn vị bạn trong huyện, tỉnh để vận dụng hiệu quả tại đơn vị của mình.

    Cũng tại chuyên đề, các nhân viên thư viện đã trao đổi, chia sẻ khó khăn cũng như đề xuất một số giải pháp để nâng cao chất lượng hoạt động thư viện. Hoạt động mượn trả sách để cập nhật nhanh, chính xác thì mất nhiều thời gian, mặc dù đã có sự phối hợp của nhiều lực lượng trong nhà trường. Để thư viện các trường tiểu học hoạt động hiệu quả cần tổ chức tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức; bổ sung các loại sách, một số khó khăn về cơ sở vật chất; bố trí thư viện theo hướng mở; khuyến khích học sinh tham gia các hoạt động của thư viện; huy động cộng đồng chung tay xây dựng thư viện; nhà trường tăng cường tổ chức các hoạt động khuyến đọc: Ngày đọc sách gia đình, Kể chuyện theo chủ đề, Thi đọc diễn cảm,…; phát động quyên góp sách báo, đặc biệt là phát triển thói quen đọc sách cho học sinh để nâng cao năng lực ngôn ngữ, khả năng giao tiếp cho các em./.

(Một số hình ảnh của chuyên đề tiết đọc thư viện thân thiện)


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết